Chương trình Tiếp cận thị phần (MAP) của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã ưng chuẩn nguồn tài chính 196.000 USD cho 6 tổ chức, hiệp hội thủy sản nước này để hỗ trợ giá tiền của phái đoàn xúc tiến thương nghiệp Mỹ tới TP HCM trong năm nay và tương trợ truyền bá sản phẩm tại Singapore và Thái Lan cũng như các hoạt động thương mại khác.
Ảnh minh họa. Nguồn: Miriam Okarimia/Undercurrent News. |
6 đơn vị tham dự hoạt động trên gồm đơn vị Xuất khẩu Thủy sản Mỹ - Vùng Đông bắc (Food Export USA – Northeast), Viện Tiếp thị Thủy sản Alaska (ASMI), Hiệp hội Xuất khẩu Thủy sản Vùng Trung tây của Mỹ (Food Export – Midwest), Hội đồng Nông nghiệp giữa các Bộ lạc (Intertribal Agriculture Council) và Hiệp hiệp thương mại Miền tây nước Mỹ (Western United States Trade Association).
Số lượng công ty thủy sản Mỹ được mời tham dự hoạt động xúc tiến trên vẫn chưa được công bố chính thức nhưng mang thể lên đến 24 doanh nghiệp, bà Colleen Coyne - điều phối viên của Food Export Northeast, kể sở hữu Undercurrent News tại Hội chợ Thủy sản thế giới (Seafood Global Expo) ở Bỉ.
Trong năm ngoái, Mỹ xuất khẩu 20 nghìn tấn thủy sản vào Việt Nam sở hữu trị giá 135 triệu đô la, trong khi ở chiều trái lại, Việt Nam xuất khẩu gần 230 nghìn tấn thủy sản mang kim ngạch một,4 tỷ đô la Mỹ vào thị trường Mỹ.
Theo số liệu của Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA), các cái thủy sản xuất khẩu chính của Mỹ vào Việt Nam gồm tôm rồng, mực và ốc vòi voi (geoduck, còn được gọi là tu hài Canada).
Bà Coyne cho biết, 6 doanh nghiệp của Mỹ tậu tới sự tương trợ của USDA để tăng xuất khẩu thủy sản vào Việt Nam "dựa trên niềm tin chung rằng các thời cơ thấp đẹp đang xuất hiện để tăng số lượng và chủng mẫu thủy sản Mỹ được xuất khẩu".
Bà cũng cho biết, chuyến đi của phái đoàn thương mại mang thể khởi đầu ngay sau Hội chợ Thủy sản Châu Á (Seafood Expo Asia) diễn ra tại Hong Kong trong khoảng ngày 4 – 6/9.
Nhận xét
Đăng nhận xét