Môi giới địa ốc chờ khách tại 1 Công trình trên quận Nam từ Liêm, Hà Nội |
lúc các bạn "cò quay"
Gặp Hiển, một môi bạn teen tuổi lúc vừa vuột mất một người mua vào tay một người khác, cậu cho biết: "Khách hàng nhờ em giải đáp và kiếm tìm căn hộ. Sau phổ biến lần trao đổi qua lại rất mất công, em đã chốt được đúng căn quý khách muốn tậu, với chi phí thấp nhất. Quý khách cũng nhất mực khẳng định chỉ khiến việc có em, nhưng rút cục, lúc "vào chung kết", em lại bị quý khách này cho ăn quả đắng lúc bẻ kèo và làm cho việc có môi giới khác".
Câu chuyện sẽ chẳng sở hữu gì đáng kể nếu như vị khách nọ hủy kèo là do năng lực của môi giới kém hay do không còn nhu cầu. Đằng này, vị khách nọ lại tiêu dùng tất cả thông tin, quá trình thương thảo của Hiển để thông báo cho 1 môi giới khác vốn là người thân. Tương tự, nghiễm nhiên vị khách này sắm được bất động sản có mức giá rẻ, môi giới người nhà được lợi hoả hồng, còn Hiển là người mất phổ biến công sức lại tay trắng.
Để đi được đến khâu rút cuộc, Hiển cho biết, vị khách này không dễ tính gì và "hành" môi giới đêm ngày.
"11h tối vẫn giục, ép em để sắm căn, chọn căn và làm giá. Hứa ngày vào cọc tử tế đâu ngừng thi côngĐây rồi mới dẫn người nhà đến 'thụ lộc' và 'đá bay' em khỏi cuộc chơi", Hiển đắng cay.
Câu chuyện của Hiển được phổ biến đồng nghiệp san sớt và lên án mạnh mẽ hành động không đẹp của vị khách kia.
"Ước gì chủ nhà cũng chơi lại tay khách kia một phát. Trả lại tiền cọc và không bán nhà", 1 môi giới bức xúc.
Còn môi giới khác lại nhận xét: "Giàu nhưng ko sang là ở chỗ này. Gặp khách kiểu này cứ chửi mấy câu cho dơ mặt, chứ ví như với bán được thì 1 là bị ép cho 'cắt hết máu' (cắt hoa hồng), 2 là chầy bửa thêm mệt người".
trục đường thế tục mang thấu?
Sau vụ việc trên, đến nay, Hiển vẫn chưa nguôi ngoai nỗi ấm ức to này. Thậm chí, Hiển cho biết, khi cậu đăng câu chuyện này lên facebook, còn nhận được lời doạ dọa của người nhà vị khách.
"Giục em làm việc xong xuôi sở hữu chủ nhà rồi gọi người thân ra khiến cho việc để hưởng hoả hồng, rồi còn chặn số điện thoại, facebook của em. Vị khách này chỉ muốn ngồi mát ăn bát vàng. Chính chủ nhà cũng xác nhận mang em khách tậu là người Đó. Ngoài ra, sau khi em đăng bài lên thì người thân của khách lại nhắn tin bắt nạt dọa nọ kia", Hiển giận dữ.
Cũng may, trong câu chuyện của Hiển, phần cuối cũng chẳng hề hoàn toàn ko với hậu khi chủ nhà đã kịp trông thấy sai lầm và cam kết sẽ nhờ môi giới này bán nốt những căn hộ khác.
Nghề môi giới địa ốc ko phải dễ khiến giàu như phổ thông người lầm tưởng |
chia sẻ có phóng viên, anh Hà, một môi giới lâu năm san sớt, việc bản thân những môi giới cạnh tranh nhau là 1 thực tại của nghề. Thời buổi người khôn, của khó, tiếp cận người mua, khó khăn để khách chốt sale, vào cọc… là cả một chặng đường gieo neo. Rộng rãi lúc, tưởng xong xuôi đến nơi rồi, nhưng rút cuộc lại bị hớt tay trên.
"Có lần, mình cũng rơi vào tình cảnh tư vấn tốn không biết bao lăm nước bọt, coi ngó, chuyển động, làm việc sở hữu bao lăm chủ nhà để tậu căn hộ, rồi làm giá cho khách. Rút cục, khách lại bẻ kèo và sử dụng những thông tin mình cung cấp để làm cho việc thẳng với chủ nhà. Sở hữu lần thì lại bị khách lấy thông báo đem "tặng" cho môi giới quen. Lúc bị phát hiện và được hỏi thì hồn nhiên trả lời: Vì chị quý bạn ấy hơn em", anh Hà cho biết.
Nghề khó
Theo phổ quát môi giới san sẻ, hiện giờ, thị trấn hội vẫn chưa sở hữu mẫu nhìn cảm tình và đúng đắn về nghề môi giới bất động sản. Chưa mang thẩm định đúng mức các công sức, quyết tâm và sự vất vả mà các môi giới bất động sản phải bỏ ra để sở hữu thể kết nối giữa bên tậu, bên bán và chốt thương lượng.
chia sẻ sở hữu phóng viên Báo đầu cơ Bất động sản, một môi giới cho biết, để sở hữu được data (dữ liệu) quý khách, môi giới đều phải tậu. Để mở rộng diện kiếm tìm, những môi giới đều phải tự chạy quảng cáo cho Công trình, sản phẩm mà mình đang bán. Cách thức chính yếu ngày nay là chạy trên các trang mạng, rao vặt, marketing online, quảng bá facebook, youtube…
Ngân sách dành cho các nội dung này cũng không phải nhỏ. Đặc thù, ví như muốn hiệu quả thì phải bơm tiền liên tiếp, càng bơm phổ thông tiền cho hoạt động PR, marketing, thì càng tiếp cận được phổ biến người mua và mang thêm thời cơ chốt đàm phán.
"Có các tháng may mắn, mình cũng chốt được 2 - 3 khách, nhưng cũng phải bỏ ra 1/3 hoa hồng để chạy quảng cáo. Ngừng thi côngĐây là chưa nhắc phải ăn tiêu cá nhân, tậu sắm đồ đoàn, phụ kiện chuyên dụng cho công tác. Những tháng kém may mắn, thì âm luôn cả tiền hoa hồng do chẳng thể dừng truyền bá. Nghề của bọn mình dừng quảng cáo sẽ không sở hữu khách. Đặc biệt, sở hữu các người mới, lượng khách quen hầu như chưa có", môi giới này chia sẻ.
khi mà Đó, anh Hà cho biết thêm, có những người mua một khi làm cho việc sở hữu nhiều môi giới, họ ở giữa, dùng thông báo của người này để ép người kia. Rút cục, dân môi giới vô tình thành "cá chọi", còn các bạn là ngư ông đắc lợi.
Càng ngày, những người mua cũng đòi hỏi cao hơn, ko chỉ về chất lượng giải đáp, mà còn cả chuyện huê hồng khi người dùng và để có khách, chốt đơn, phổ biến môi giới phải hài lòng "cắt máu", thậm chí cắt gần hết hoa hồng.
một môi giới cho biết, sở hữu các người mua sau cả một quãng thời gian khiến việc, tiếp xúc, tới lúc cuối ép nếu không cắt lại hoả hồng thì sẽ "đổi đào", "đổi kép".
"Nói thật, nếu họ nhắc vậy ngay từ đầu thì chúng tôi ko khiến cho, vì như thế hầu như là khiến ko công. Nhưng tới khi cuối, phần vì uy tín mang đầu bên kia, phần vì bao nhiêu công sức đeo đuổi, nên chúng tôi đành chấp nhận", môi giới này kể.
Việc những môi giới bị rơi mối không thảng hoặc. Sự cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng ngày càng gay gắt và trong phần lớn lý do, đôi khi, sở hữu cả việc chơi ko đẹp của các "thượng đế", lúc muốn dùng nhà sản xuất nhưng ko muốn thanh toán.
Nhận xét
Đăng nhận xét